Bài Văn: Em đã từng có nhiều dịp đi chơi xa nhà. Hãy thuật lại một chuyến đi xa để lại cho em nhiều ấn tượng nhất. - CÂU CHUYỆN TÌNH TÔI.

"Mỉm Cười Khi Người Hạnh Phúc"

Post Top Ad

VĂN MẪU TƯỜNG THUẬT LỚP 5.

Những bài văn mẫu tường thuật lớp 5 hay nhất, với các bài làm văn mẫu tường thuật hay sẽ góp phần giúp các em có thêm nhiều tài liệu bài văn mẫu để tham khảo trong quá trình làm văn lớp 5.

BÀI LÀM VĂN MẪU TƯỜNG THUẬT LỚP 5.

Nghỉ hè năm ngoái, em được dịp may đi tham quan Đà Lạt cùng với các bạn đạt danh hiệu học sinh xuất sắc của toàn trường. Đây là chuyến đi xa nhà có nhiều kỉ niệm nhất đối với em.

Hôm ấy, đúng năm giờ sáng, chúng em đã có mặt đông đủ tại sân trường. Chiếc xe du lịch loại lớn có dòng chữ to ở bên hông xe: “Học sinh Vĩnh Long tham quan Đà Lạt”, đã đậu sẵn ở cổng trường. Cô giáo Tổng Phụ trách kiểm tra lần cuối danh sách học sinh và hành lí của từng người. Cô nhắc lại những điều quy định trong chuyến đi và giải thích hành trình cho chúng em biết. Đúng sáu giờ; xe chuyển bánh. Chiều hôm đó, chúng em nghỉ tại Thành phố Hồ Chí Minh. Sáng hôm sau mới khởi hành lên Đà Lạt. Hơn tám giờ, xe tới ngõ quẹo Dầu Giây và rẽ vào Quốc lộ hai mươi. Cảnh vật từ nơi đây trở ra lạ hơn, xe bắt đầu lên dốc nhiều hơn. Con đường trước mắt như con rắn khổng lồ đen xám uốn mình trên thảm cỏ xanh.

Để đến thành phố Đà Lạt, du khách vượt qua hơn ba trăm cây số và bốn đèo. Lúc đó hơn mười giờ, đoàn xe chúng em đến đèo Chuối. Đường quanh co, núi sát mặt lộ. Càng lên cao, không khí càng mát lạnh dễ chịu lạ thường. Chiếc xe nặng nề chầm chậm nhích dần lên rồi bò xuống dốc quanh co. Dốc nào cũng ghê quá. Em nghe như tim ngừng đập trong ngực mình.

Ba giờ mười lăm phút, đoàn chúng em đã đến Đà Lạt. Đồi thông điệp trùng hiện ra như dang tay chào đón những đứa con từ đồng bằng Nam Bộ đến thăm. Chúng em sung sướng đặt chân lên Thành phố du lịch nổi tiếng mà bấy lâu hằng ao ước. Sáng hôm nay, từ nhà nghỉ công đoàn trên đỉnh đồi cạnh Hồ Xuân Hương ngàn năm thơ mộng, đoàn chúng em bắt đầu đi tham quan. Trước tiên, hướng dẫn viên du lịch đưa chúng em đi thăm cảnh đẹp Đa Thiện Nơi đây có nền trời xanh, núi rừng điệp trùng, mặt hồ xanh thẫm, rộng mênh mông Cảnh nên thơ hùng vĩ như một thiên đường của truyện cổ tích.

Tiến vào khoảng hai trăm mét, Thung Lũng Tình yêu tấp nập du khách. Nhiều màu, màu áo sặc sỡ tươi vui. Em và Hương đã chụp chung ảnh lưu niệm nơi này.

Một giờ sau, chúng em đến tham quan công viên hoa. Đối diện với Đồi Cù, vườn hoa Đà Lạt thật đông khách. Ở đây có đủ loài hoa của vùng nhiệt đới lẫn ôn đới đang khoe sắc dưới ánh mặt trời. Là những người yêu hoa nên chúng em ngắm say sưa không biết chán. Em thích nhất là thạch thảo, còn Hương thì thích giàn xác pháo tím hồng. Ở Đà Lạt dường như nhà nào cũng có hoa. Hoa ở khắp mọi nơi. Dọc đường, những khóm hoa dại cũng khoe sắc xinh tươi không kém phần hoa nhã. Thảo nào Đà Lạt được gọi là Thành phố hoa.

Buổi chiều, chúng em đi tham quan “ Đồi thông hai mộ và hồ Than Thở”. Đây cũng là một hồ đẹp nhưng nhỏ hơn hồ Xuân Hương Xung quanh hồ là đồi thông nên mặt hồ không một gợn sóng bởi thông đã bao bọc chung quanh. Sau khi ngắm cảnh vui chơi thỏa thích, trời chiều mát dần, xe đưa chúng em đi một vòng vườn rau Đà Lạt. Từ xa nhìn lại, những luống củ cải, đến cà rốt, bắp cải, khoai tây thẳng tắp hiện ra như một bức tranh mà họa sĩ đã khéo tô nhiều màu tươi mát, hài hòa. Em nghĩ thầm, phải chăng chất bổ dưỡng của rau xanh đã góp phần làm cho người Đà Lạt có một làn da đẹp, trắng mịn màng?

Sang ngày thứ hai, chúng em còn đi nhiều nơi. Nhưng nhớ nhất là thác Đa Tăng La. Đường dốc có chỗ đứng, phải gò lưng lại bước từng bước một, hơi thở cứ dồn dập như muốn đứt. Em bò lên dần mà miệng thì luôn nói: “Khỏe quá!” Cô giáo đi bên cạnh không nhịn được, cười xòa: “Loan! cô ghi lại cảnh này một bức ảnh. “Cô ơi! Thác này gọi la thác gì hả có?” “Datanla!” “Không phải đau chân la cô ạ!”. Mọi người cười ầm cả lên quên cả mệt nhọc.

Mười một giờ, đoàn trở về nhà nghỉ, vừa mệt vừa thú vị.

Sau ba ngày đi tham quan Đà Lạt, chúng em trở về. Mỗi lần nghĩ về chuyến đi ấy, em cảm thấy thích thú và bổ ích vô cùng. Chuyến đi đã mở rộng tầm mắt cho em, cung cấp cho em những hiểu biết về quê hương đất nước của mình. Một Tổ quốc giàu và đẹp. Đúng là đất nước “ Rừng vàng biển bạc”.